Enzyme chống oxy hoá bạn cần biết

Posted: Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013 by Unknown in
0

Chất chống oxy hóa

Tron- ao so mi nu 2013 -g các chức năng trao đổi chất bình thường, các hợp chất có hoạt tính cao được gọi là các gốc tự do được tạo ra trong cơ thể. Tuy nhiên, các gốc tự do cũng có thể được giới thiệu từ môi trường. Các hợp chất này vốn đã không ổn định kể từ khi họ có một số lẻ của các điện tử. Để bù đắp cho sự thiếu hụt của họ trong điện tử, các gốc tự do sẽ phản ứng với một số hóa chất trong cơ thể, và khi làm như vậy, họ can thiệp với khả năng hoạt động bình thường của tế bào.


Nhưng cũng giống như cơ thể tự nhiên sản xuất các gốc tự do, nó cũng có một phương tiện để bảo vệ chống lại các tác hại của nó. Enzym chống oxy hóa là những c- may bom cong nghiep - hất hóa học được tìm thấy trong các nhà máy hoạt động trên các gốc tự do. Enzym chống oxy hóa làm việc theo nhiều cách. Đối với một, họ - Áo sơ mi nữ kẻ caro - có thể làm giảm năng lượng của các gốc tự do hoặc bỏ một số của các điện tử của họ để sử dụng của nó, do đó làm cho nó trở nên ổn định. Enzym chống oxy hóa cũng có thể ngăn chặn các gốc tự do hình thành ở nơi đầu tiên. Ngoài ra, họ cũng có thể làm gián đoạn một phản ứng dây chuyền oxy hóa để giảm thiểu thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Tóm lại, chức năng chính của enzym chống oxy hóa là trung hòa các gốc tự do.

Trong thập kỷ qua, vô số nghiên cứu đã được dành cho các tác dụng có lợi của các enzym chống oxy hóa. Nó đã được tìm thấy rằng một liên kết đáng kể giữa các gốc tự do và hơn sáu mươi điều kiện sức khỏe khác nhau, bao gồm cả quá trình lão hóa, ung thư, và xơ vữa động mạch. Bằng cách giảm tiếp xúc với các gốc tự do và tăng tiêu thụ các loại thực phẩm giàu enzyme chống oxy hóa, bổ sung enzyme chống oxy hóa, tiềm năng của cơ thể để giảm nguy cơ của các vấn đề sức khỏe liên quan đến gốc tự do được thực hiện có thể cảm nhận hơn.

Cơ thể con người sản xuất một số loại enzym chống oxy hóa. Các enzym chống oxy hóa bao gồm superoxide dismutase (SOD), catalase, và glutathione peroxidase. Những enzym chống oxy hóa trung hòa nhiều loại gốc tự do gây bệnh, thoát khỏi cơ thể của tác động có hại của họ.

Bổ sung các enzym chống oxy hóa cũng có sẵn. Thông thường, họ được cho uống trong các hình thức của thuốc hoặc viên nang. Tuy nhiên, sự hấp thu của các enzym chống oxy hóa dưới hình thức bổ sung là rất ít. Cách tốt hơn là bổ sung cho cơ thể với các khối xây dựng "cần thiết để cho cơ thể của chúng tôi để sản xuất SOD riêng của mình, catalase, glutathione peroxidase, và các enzym chống oxy hóa khác như. Các chất dinh dưỡng có khối enzym chống oxy hóa bao gồm các khoáng chất mangan, kẽm, và đồng cho SOD và selen cho glutathione peroxidase.

Ngoài ra các enzym chống oxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất cũng có thể có đặc tính chống oxy hóa. Chúng bao gồm vitamin C, E, A (beta-carotene) và các chất dinh dưỡng như lutein, lycopene, vitamin B2, coenzyme Q10, và cysteine ​​(một acid amin). Herbs, chẳng hạn như cây nham lê, nghệ (curcumin), chiết xuất hạt nho hoặc vỏ cây thông, bạch quả cũng có thể cung cấp sự bảo vệ chống oxy hóa mạnh mẽ cho cơ thể.

0 nhận xét: