6 bước đơn sơ để có được đôi chân mày hút hồn

Posted: Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0



Ám ảnh đeo bám người sống sót trong vụ chìm phà






HNN |



April 25, 2014


| 0 Comments





Những người sống sót cảm thấy tội vạ và hoảng loạn, có những người không dám lại gần cửa sổ vì sợ nước sẽ đột nhiên ập vào.






Family members of a missing passenger onboard the capsized Sewol ferry rest as they wait for news from rescue and salvage teams in makeshift accommodation at a gymnasium in Jindo


Thân nhân dịp hành khách mất điển tích nằm nghỉ trong lúc chờ đợi tin tức ở nhà thể chất trên đảo Jindo 9life trieu chung benh gan. Ảnh:Reuters.



Phà Sewol chở theo hơn 450 hành khách, trong đó phần nhiều là học trò trung học, gặp nạn hôm 16/4 ở ngoài khơi tây nam Hàn Quốc. Tính đến sáng 24/4, lực lượng cứu hộ mới giải cứu được 174 hành khách và còn hơn 100 người đang mất tích. 75 học trò trường trung học Danwon, nằm trong số người sống sót, đang phải cố gắng xây dựng lại cuộc sống bị đảo lộn bởi vụ tai nạn bên cạnh sự ra đi của 250 người bạn.


Các y sĩ cho biết 20% số thanh thiếu niên sống sót có dấu hiệu rối loạn căng thẳng sau vụ việc và có xác xuất cần đến sự tư vấn dài hạn cũng như trợ giúp về tâm thần.


Theo Jang Dong-woon, một người cha nội đại diện cho những gia quyến có con em thoát nạn, những đứa trẻ cũng nên được coi là nạn nhân dịp chứ đừng chỉ gọi là những người “may mắn” sống sót.


“Chúng nói rằng chúng cảm thấy như những kẻ có tội”, Jang nói, miêu tả lại cảm xúc tội lỗi của người sống sót của nhiều học sinh. “Chúng ta nên chịu bổn phận và chăm chút cho bít tất cả, gồm những người đang mất tích, những người đã chết và những người sống sót”. Một số học sinh còn bị thương tổn đến mức chúng không dám lại gần cửa sổ, sợ rằng “nước sẽ bất chợt ập vào”, Jang kể lại.


Khoảng 350 học sinh trường trung học Danwon hiện diện trên con xà lan định mệnh khi đang trên đường tới đảo Jeju, tham gia chuyến dã ngoại của trường. Sự tổn thất quá lớn đang tàn phá đô thị Ansan, phía nam thủ đô Seoul, nơi ngôi trường tọa lạc.


Cảm thấy quá đau buồn và tội lỗi, ông Kang Min-kyu, 52 tuổi, hiệu phó trường Danwon, đã treo cổ tự tận hai ngay sau khi được cứu sống khỏi tàu. Ông cũng là người tổ chức chuyến đi dã ngoại cho các em.


Trong bức thư cực kì mệnh để lại, Kang nói rằng “khó có xác xuất sống được” khi có quá nhiều học trò bỏ thây như vậy. “Tôi hi vọng có khả năng tiếp thô lỗ làm thầy của các em học trò ở thế giới bên kia”, ông viết.





A mother, center, of a passenger aboard the sunken ferry Sewol in the water off the southern coast cries after confirming her daughter's name on the list of the victims found dead at a port in Jindo, South Korea, Wednesday, April 23, 2014. The grim work of recovering bodies from the submerged South Korea ferry proceeded rapidly Wednesday, with the official death toll reaching more than 140, though a government official said divers must now rip through cabin walls to retrieve more victims. (AP Photo/Ahn Young-joon)


Một người mẹ bật khóc khi thấy tên con gái nằm tại trong danh sách những người viên tịch trong vụ chìm phà. Ảnh:AP.



Vụ chìm phà, được cho là một trong những tai nạn bi thảm khốc nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Các chiến dịch chính trị được tạm thời hoãn, những chương trình diễn tấu trên truyền hình và hòa nhạc đều bị hủy, thay vào đó là những buổi cầu nguyện trên khắp cả nước.


Áp lực tâm lý đang trở thành độc đáo nặng nề đối với hàng trăm thân nhân dịp hành khách mất tích, những đứa ở lại nhà phố thể chất trên hòn đảo phía nam Jindo trong sạch một tuần qua. Ngôi nhà đã trở nên nơi chứa chất sự tức giận dỗi cùng đau khổ của các thân nhân, trong đó đa số là phụ huynh học sinh, khi làm việc tìm kiếm người sống sót đang chuyển dần sang khai thác thi thể.


Với những người có thân nhân dịp đang mất tích, mỗi ngày trôi qua lại mang lại thêm một sự chờ đợi. Họ chờ thông tin về một thi hài có những đặc trưng giống như người con, hay anh cô gái của mình. Sau đó là phút chốc gian khổ khi các gia quyến được đưa đến ngôi lều dựng trợ thời trên bến cảng Jindo để nhận mặt thi thể.


“Họ đang trong trạng thái cảm xúc hỗn loạn, bị sốc, mất niềm tin, hoài nghi, hờn dỗi dữ và đau khổ”, Sohn Jee-hoon, một tham vấn viên đang hỗ trợ các gia đình, nói. Sohn gọi tình cảnh hiện tại là “rất đáng lo”, song song cho biết còn rất nhiều thân nhân dịp cần được điều trị nhưng đơn sơ là họ quá đau khổ nên không còn có xác xuất nghĩ đến việc tìm kiếm trợ giúp y tế.


Điều trị và tư vấn tâm lý không được nhiều người dân Hàn Quốc nhu cầu bởi nó na ná một dấu hiệu của sự yếu kém tinh thần. Hàn Quốc có tỷ lệ tự sát cao nhất trong các nước nhà thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), và thuộc hàng cao nhất thế giới, với mật độ 33,5 người tự sát trên 100.000 người.


Ha Jung-mi, y sĩ thần kinh đang chữa trị cho thân nhân dịp hành khách, cảnh báo một số người có thể sẽ từ bỏ sinh sống của họ. “Những người dễ bị thương tổn tinh thần và không được trợ giúp có khả năng tìm đến cách tự sát”, Ha nói. Ông còn cảnh báo về những ảnh hưởng ý thức vĩnh viễn đối với những người tham dự cứu hộ, độc đáo là hàng trăm thợ lặn dân sự và quân đội, xúc tiếp với thi hài hành khách.


“Thật ghê gớm khi bổng nhiên phải đối mặt với một thi hài ở dưới nước,” Lee Jun-ho, một thợ lặn nghiệp dư, nói. Anh từng mất nhiều giờ để tìm đường đi qua các nhà cầu và cabin trong thân xà lan gần như tối đen. “Điều đó khiến tôi không thể ngủ được vào ban đêm” trieu chung benh gan.


Theo Vnexpress




Tin Liên Quan:





Tags: chim pha Sewol

Category: Thảm Họa, Thế Giới




Nguồn : http://www.24h.com.vn/lam-dep/6-buoc-don-gian-de-so-huu-doi-long-may-hut-hon-c145a626044.html

0 nhận xét:

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ