Y tế Thủ đô: Phẫu thuật nội soi có bước phát triển vượt bậc

Posted: Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


Năm 2012, giữa Sở Y tế Hà Nội và Viện trường Limoges (Pháp) có kí thỏa thuận chung hợp tác song phương trong đó đặc biệt chú trọng đến vấn đề đào tạo bác sĩ phẫu thuật nội soi.
Tháng 4/2013, lớp học phẫu thuật nội soi tiêu hóa đầu tiên được mở tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, có sự tham dự của 30 bác sĩ đến từ các BVĐK thuộc Sở Y tế Hà Nội giai doan dau cua ung thu vu ung thu vu va cach dieu tri. Giáo sư Muriel Mathonnet đã mổ thị phạm cho 11 bệnh nhân ở các mặt bệnh lí như u tụy, u dạ dày, u đại tràng, bệnh lí gan mật.
 


Kết thúc đợt tập huấn, Giáo sư bày tỏ sự ngưỡng mộ về khả năng tiếp thu và thực hành kĩ thuật mổ nội soi tiêu hóa của các bác sĩ Việt Nam, đặc biệt là bác sĩ tuyến huyện chưa được trang bị đầy đủ điều kiện trang thiết bị phẫu thuật nội soi.

 






Y tế Thủ đô: Phẫu thuật nội soi có bước phát triển vượt bậc 1

Tháng 5/2014, BVĐK Xanh Pôn tiếp tục mở lớp đào tạo phẫu thuật nội soi tiêu hóa lần thứ 2

Tiếp nối những thành công ban đầu, tháng 5/2014, BVĐK Xanh Pôn tiếp tục mở lớp đào tạo phẫu thuật nội soi tiêu hóa lần thứ 2, do Giáo sư Mathonnet làm giảng viên chính và mổ thị phạm. Mục tiêu của khóa học là hoàn thiện các kĩ thuật mổ nội soi cơ bản, phòng tránh được các biến chứng của phẫu thuật nội soi, đồng thời đào tạo các kĩ thuật mổ phức tạp và chuyên sâu. Dự kiến lớp học có 30 học viên của các bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội.


Tiến sĩ Nguyễn Phạm Ý Nhi, Giám đốc BVĐK Xanh Pôn cho biết: “Bệnh viện đánh giá rất cao sự hợp tác của Viện trường Limoges, đặc biệt là sự nhiệt tình của Giáo sư Mathonnet cũng như chất lượng bài giảng của Giáo sư. Nhờ có sự giúp đỡ của Giáo sư, lĩnh vực phẫu thuật nội soi của Y tế Thủ đô đã có những thành tựu và bước phát triển vượt bậc. Hy vọng qua thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tiếp tục mở ra nhiều khóa đào tạo ở nhiều lĩnh vực, để góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân” những triệu chứng của ung thư vú.

 

BS Trần Văn Phúc

(BVĐK Xanh Pôn Hà Nội)



Nguồn : http://giadinh.net.vn/suc-khoe/y-te-thu-do-phau-thuat-noi-soi-co-buoc-phat-trien-vuot-bac-2014040811211193.htm

0 nhận xét:

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ