9 đặc thù trên cơ thể giúp bạn chẩn đoán sức khỏe của mình

Posted: Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


1 nguyên nhân của bệnh ung thư vú. Ngón trỏ ngắn


Một nghiên cứu được tạp chí “Arthritis & Rheumatism” của Mỹ cho thấy, những nàng công sở có ngón trỏ ngắn hơn ngón áp út, nồng độ estrogen thấp hơn, xác suất mắc bệnh viêm khớp gối tăng gấp đôi, đàn ông cũng có xác xuất gặp vấn đề tương tự nhung dau hieu bi ung thu vu. Những người có đặc điểm này phải tăng cường luyện tập đầu gối; ngồi thằng, nâng chân đồng thoại với mặt đất, duy trì phong thái này trong 10 giây rồi đặt xuống, lặp lại động tác 10 lần.


2. Vóc dáng cao


Cũng theo một nghiên cứu của “PNAS” (Mỹ), nàng công sở có chiều cao trên 157,5cm, có xác xuất thiếu một loại biến chuyển gen giúp kéo dài tuổi thọ. Vì thế, những đàn bà có chiều cao lý tưởng phải tạo thường xuyên sinh hoạt lành mạnh, cai thuốc, bớt uống rượu, ăn ít thịt, như vậy mới có lợi cho sức khỏe.


9 đặc điểm trên cơ thể giúp bạn chẩn đoán sức khỏe của mình 1
Ảnh minh họa

3. Chân dài


Tạp chí “Dịch tễ học và y tế cộng đồng” của Anh cũng cho hay, những nàng văn phòng có đôi chân dài từ 50,8 – 73,7cm, sẽ có nồng độ men gan khá cao. Những phái nữ này cần phải kiêng rượu, mỗi ngày uống không quá 142ml rượu vang, không uống quá 341ml bia, khi vận hành nhà mặt phố nên đeo khẩu trang, găng tay, tránh tiếp xúc với những hóa chất độc hại.


4. Cánh tay ngắn


Một nghiên cứu của Tạp chí “Thần kinh học” (Mỹ) phát hiện, những chị em đàn bà có cánh tay ngắn có nguy cơ mắc bệnh rối loạn nhận thức tăng tới 50%. Có thể kiểm tra theo phương pháp sau đây: Đứng thẳng, dang hai tay song song với mặt đất, đo từ đầu ngón tay bên trái tới đầu ngón tay bên phải, mức tối thiếu của đàn bà trưởng thành không thấp quá 152cm.


Những người có cánh tay ngắn bình thường phải tăng cường vận hành cho cánh tay, có thể tiến bộ chúng bằng những gu hội họa hoặc nặn đồ gốm để giúp cánh tay linh hoạt hơn.


5. Eo to


Cũng theo tập san “Thần kinh học”, khi 40 tuổi phần eo của thân thể sẽ to ra, nguy cơ mắc bệnh rối loạn nhận thức sau tuổi 70 tăng gấp 3,6 lần. Những người này bình thường phải lưu tâm ăn uống, ăn nhiều những lương thực giàu axit béo không bão hòa cô đơn như ô liu, các loại hạt, sô cô la đen, tập thể thao nhiều hơn.


6. Ngực lớn


Một tìm hiểu kéo dài 10 năm của Hiệp hội y học Canada cho biết, sau khi lưu tâm tổng hợp các yếu tố như chế độ ăn uống, béo phì, tiền sử nhà và hút thuốc hay không phát hiện, những phái nữ có bộ ngực lớn có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tăng tới 1,5 lần.


Các tế bào mỡ ở ngực phái nữ có thể rất mẫn cảm với kích thích tố, có khả năng ảnh hưởng tới sự đề kháng insulin, từ đó gây ra bệnh tiểu đường. Nhóm người này có xác xuất tập thể dục với cường độ cao.


9 đặc thù trên cơ thể giúp cư dân chẩn đoán sức khỏe của mình 2
Ảnh minh họa

7. Bắp chân nhỏ


Theo một xem xét của Pháp, những nàng công sở có chu vi bắp chuối nhỏ hơn 33cm càng dễ bị mảng bám động mạch cánh, tăng nguy cơ đột quỵ. Bắp chân to cho thấy độ dày lớp mỡ dưới da, chất béo dưới da này có thể hấp thu axit béo trong máu, tuy nhiên làm giảm nguy cơ đột quỵ.


Những người có bắp chuối nhỏ bình thường có khả năng uống nhiều trà xanh, giữ trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ đột quỵ, muốn làm đẹp cho đôi chân, thì việc giảm béo rất quan trọng.


8. Dái tai có nếp nhăn


Nếu dái tay có nếp nhăn, nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong tương lai càng cao. Một bên dái tai có nếp nhăn, nguy cơ bệnh tim mạch có xác xuất tăng tới 33%; Dái tai hai bên đều có nếp nhăn, nguy cơ còn tăng tới 77%.


Mặc dù chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể, nhưng các chuyên viên cho rằng, dái tai có nếp nhăn có khả năng là do thiếu các sợi đàn hồi và điều này có khả năng dẫn tới chứng xơ cứng động mạch. Nếu phát minh dái tai có nếp nhắn, phải lưu tâm đề phòng bệnh tim mạch, cố gắng ăn kiêng, giảm béo, ranh giới nạp cholesterol, lưu ý hạ huyết áp…


9. Không phải nhóm máu O


Những người thuộc nhóm máu A, B và AB, nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy cao hơn tới 44% so với những người thuộc nhóm máu O. Điều này dễ thường là do chính gen mong muốn các nhóm máu trên gây ra nguy cơ ung thư tuyến tụy ung thu vu va cach dieu tri.


Những người này có khả năng bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống, ăn nhiều các sản phẩm sữa ít béo và cá hồi…




Nguồn : http://giadinh.net.vn/suc-khoe/9-dac-diem-tren-co-the-giup-ban-chan-doan-suc-khoe-cua-minh-20140410102036668.htm

0 nhận xét: