Tóc tết vành diễm lệ mát mẻ ngày hè

Posted: Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0



Hộp đen MH370 có khả năng đã hết pin






HNN |



April 13, 2014


| 0 Comments





Đã 5 ngày kể từ khi đội khai thác bắt được tín hiệu dưới nước cuối cùng, vùng khai thác trên Ấn Độ Dương trở nên im lìm làm dấy lên lo ngại pin hộp đen của chiếc máy bay biến MH370 có thể đã cạn.






20140413_hopden


Cuộc tìm kiếm vẫn đang diễn ra dù không có tín hiệu “ping” nào được ghi nhận từ 8/4 trieu chung benh gan chữa bệnh gan. Ảnh:Guardian



Theo AP, không một tín hiệu điện tử nào được ghi nhận kể từ ngày 8/4 và học lực lớn là pin hộp đen đã cạn. Pin của mỗi hộp đen chỉ duy trì được 30 ngày, trong khi chiếc máy phăng mất tích từ hôm 8/3.


Mặc dù không dò được tín hiệu mới, đội khai thác vẫn tiếp thô tục rà với không thất vọng khám phá được bất kỳ mảnh vỡ hoặc âm thanh nào còn có khả năng phát ra. Họ đang cố gắng xác định chính xác nằm chiếc máy bay biến Boeing 777 của Malaysia Airlines bị rơi trên hải phận phía nam Ấn Độ Dương.


Khi các nhà mặt phố tìm kiếm chắc chắn rằng hộp đen hết khả năng phát tín hiệu, robot lặn sẽ được thả xuống nước. Việc tìm hộp đen sau đó sẽ khôn cùng trở ngại vì khu vực biển này sâu đến 4.500 m.
“Chúng ta đã bước sang ngày thứ 37 của cuộc tìm kiếm. Tuổi thọ pin được cho là 30 ngày. Chúng tôi rất mong nó có thể kéo dài 40 ngày”, chuyên viên hàng không Geoffrey Thomas nói. “Tuy nhiên, đã 5 ngày trôi qua kể từ khi ‘ping’ được phát ra mạnh nhất. Hy vọng ngày nay là có khả năng thu được thêm một hoặc hai tiếng ‘ping’ để khoanh vùng hình tam giác của âm thanh, giúp thu hẹp vùng tìm kiếm”.


Diện tích khai thác dưới nước hiện nay là 1.300 km2, gần bằng diện tích thành thị Hải Phòng của Việt Nam. Trong khi diện tích rà soát mảnh vỡ trên mặt nước vào ngày hôm nay là khoảng 57.506 km2, khoảng một phần sáu diện tích Việt Nam.


Các chuyên viên xác định hai thanh âm nghe được một tuần trước bởi tàu Ocean Shield của Australia thích hợp với các tín hiệu phát ra từ các hộp đen. Hai tiếng “ping” khác cũng được phát kiến trong cùng khu vực hôm 8/4.





[Caption]Vị trí những địa điểm tại lực lượng tìm kiếm khám phá các tín hiệu


Vị trí những địa điểm tại lực lượng tìm kiếm phát hiện các tín hiệu “ping” nghi là của MH370. Đồ họa:News.com.au



Thủ tướng Australia Tony Abbott tin tưởng tín hiệu mà tàu Ocean Shield thu được đến từ hộp đen của chiếc máy bay nhưng cũng cảnh báo việc tìm kiếm MH370 có thể mất một thời điểm dài.
“Vẫn còn nhiều việc phải làm và tôi không muốn mọi người nghĩ rằng chúng tôi kiên cố thành công, hoặc thành tựu đó sẽ đến trong tuần tới hay tháng tới”, ông Abbott đề bạt hôm 12/4 tại Bắc Kinh.


Sau khi phân tách dữ liệu vệ tinh, các quan chức cho rằng chiếc máy bay chở 239 hành khách đã chuyển hướng không rõ lý do và bay tới nam Ấn Độ Dương, phía tây bờ biển Australia. Cuộc khai thác trên diện rộng đang được tiến hành với sự tham dự của 12 chiếc máy phăng và 14 tàu tìm kiếm đến từ các nước chữa bệnh gan.


Theo Vnexpress




Tin Liên Quan:





Tags: chuyen bay biến MH370, featured

Category: Thảm Họa




Nguồn : http://www.24h.com.vn/lam-dep/toc-tet-vanh-xinh-dep-mat-me-ngay-he-c145a623208.html

0 nhận xét:

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ